'Điều nguy hiểm nhất trong bóng đá là sự sợ hãi'

(Thethao247.vn) - Carlo Ancelotti cho rằng Real Madrid không được có tâm lý sợ hãi trong chuyến hành quân tới đất Đức, nếu không chắc chắn họ sẽ phải hứng chịu thất bại.

ban ket cup c1, bayern vs real, carlo ancelotti, real madrid, bayern munich, decima, arena

Carlo Ancelotti cho rằng tâm lý lo sợ là rất nguy hiểm


Trước trận quyết chiến sinh tử với Munich đêm nay tại Arena, Carlo Ancelotti đã dành cho tạp chí France Football một cuộc phỏng vấn. Ở đó chiến lược gia người Ý nhấn mạnh sự sợ hãi sẽ là thứ vũ khí giết chết đội nào mang nó theo mình.

"Tại thời điểm này của mùa giải, chiến thuật không phải là tất cả. Mọi thứ phải được cái đầu giải quyết.

Điều nguy hiểm nhất trong bóng đá là sự sợ hãi. Và sợ hãi nảy sinh trong đầu bạn. Nếu nghĩ quá nhiều về đối thủ của bạn nghĩa là bạn đang giết chết chính mình. Bạn phải nghĩ rằng trong môn thể thao này đó là điều tối kỵ" - Ancelotti cho hay.

HLV này tin rằng trong những khoảnh khắc quyết định của mùa giải nên tập trung vào thế mạnh của mình. "Về mặt tâm lý, nó rất quan trọng. Tư tưởng có thể gây nên những biến chứng xấu cho bạn".

Real Madrid vẫn đang phải chịu nỗi ám ảnh khi thi đấu trên đất Đức và giấc mơ Decima rất có thể lại dang dở thêm một lần nữa. Ancelotti cho rằng tâm trạng tốt và yếu tố tâm lý vững vàng là vũ khí duy nhất để đánh bại người Đức.

"Bayern đã vô địch năm ngoái trong khi Madrid chời đợi 12 năm. Hãy tin rằng tinh thần, khát khao sẽ giúp chúng tôi thành công".

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này Carlo cũng nói về danh hiệu đầu tiên của mình cùng Real - cúp Nhà vua. "Mùa giải này chúng tôi đã thắng nhiều trận đấu nhờ vào những phẩm chất cá nhân của các cầu thủ khác nhau. Nhưng đó cũng là thắng lợi của toàn đội bao gồm cả những cầu thủ bị chấn thương như Ronaldo, bởi anh ấy đã đóng góp rất nhiều để Real tiến được vào trận chung kết".
Bình luận
Tin tức liên quan